Để
quảng cáo của doanh nghiệp bạn nhận được sự tương tác của khách hàng
hoặc bạn có thể kiểm soát được số lượng người truy cập vào website của
bạn hay không bạn cần sử dụng những công cụ đo chuyển đổi trên web. Vậy tại sao cần đo chuyển đổi trên web.
Nếu chưa có câu trả lời chính xác và phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo
bài viết này của chúng tôi để có những thông tin chi tiết và thấu đáo
nhất.
Định nghĩa chuyển đổi trên web
Doanh nghiệp nếu muốn các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình nổi tiếng hơn trên thị trường cần sử dụng các phần mềm quảng cáo google. Có như vậy thì sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của đơn vị bạn sẽ tới gần hơn tới khách hàng.

Đây
là một trong những hình thức kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay và được
hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều áp dụng để phát triển chiến lược
kinh tế của đơn vị mình.
Tính
năng chuyển đổi trên web là một trong những tính năng chuyển đổi hoàn
toàn miễn phí do google cung cấp. Công cụ này cho phép doanh nghiệp theo
dõi và biết được những hành động xảy ra khi có khách hàng nhấn theo dõi
hoặc xem quảng cáo do đơn vị bạn cung cấp.
Điển
hình như việc đơn vị của bạn có sản phẩm mà khách hàng cần sau đó khách
hàng có thực hiện đăng ký nhận bản tin hoặc gọi, liên hệ cho doanh
nghiệp của bạn hay không hoặc khách hàng có tải ứng dụng của doanh
nghiệp của bạn cung cấp xuống hay không.
>> Xem thêm: Các phương pháp theo dõi lượt chuyển đổi trong Google Ads
Khi
khách hàng đã thực hiện một hành động nào đó mà bạn đã xác định là có
giá trị thì những lượt hành động theo dõi doanh nghiệp của khách hàng
đối với đơn vị của bạn được gọi là lượt theo dõi.
Tại sao cần đo chuyển đổi trên web
Trong
quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo marketing nhằm thu lợi
nhuận cho doanh nghiệp của mình bạn thường đo hiệu quả bằng phương pháp
nào. Không phải bất cứ ai cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, phải
là những người có kinh nghiệm và chuyên môn thì họ mới biết đo hiệu quả
của một chương trình quảng cáo do doanh nghiệp của mình đầu tư.

Có
thể là số lượng lượt click, tổng chi phí đầu tư cho quảng cáo, chi phí
cho mỗi lần thực hiện nhấp chuột. Hoặc cũng có thể hiểu sâu hơn khi kết
nối google adwords với google analytics đối với phần mềm này khách hàng
thậm chí sẽ đo được chất lượng traffic tức là thời gian đọc, tỷ lệ thoát
và số trang mà khách hàng đã đọc của từng chiến dịch quảng cáo. Tuy
nhiên không phải tất cả đều chắc chắn thành giá trị cuối cùng 100%.
Bởi
vì có những lần khách hàng nhấp chuột thì số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra
cao hơn hẳn dẫn đến chi phí đầu tư cho quảng cáo không thành công và
thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng quảng cáo.
Bên
cạnh đó có những trang đích mục tiêu không phải là tỷ lệ thoát nếu
khách hàng mua hàng trực tiếp tại trang đích tức là thực hiện các hành
động gọi và chat với doanh nghiệp.
Tuy
nhiên cũng có những trang đích mà khách hàng chỉ cần đọc lướt qua cũng
có thể đưa ra quyết định có nên mua hàng hay không nếu phần mềm được đo
bằng thời gian đọc.
>> Bài viết liên quan: Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN để đạt tỷ lệ như mong muốn
Do
đó có thể khẳng định rằng nếu khách hàng thực hiện sử dụng các chương
trình quảng cáo trên google adwords mà không thực hiện chuyển đổi trên
web sẽ khiến doanh nghiệp không thể phân biệt hiệu quả cụ thể cho từng
chi phí của quá trình quảng cáo, cũng không có những căn cứ để lựa chọn
và tối ưu kênh quảng cáo của doanh nghiệp của mình. Và rất có thể bạn sẽ
bị lỗ cho những chiến dịch quảng cáo không hiệu quả này.
Một số loại chuyển đổi đo lường trên web hiệu quả
Khi
hiểu được cặn kẽ thông tin về thế nào là chuyển đổi đo lường trên web
người thực hiện các chiến dịch quảng cáo mới có thể lý giải tại sao cần
chuyển đổi trên web. Dưới đây là một số loại chuyển đổi được nhiều doanh
nghiệp áp dụng trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo
google adwords.

Các cách chuyển đổi cho sản phẩm có thể mua trực tiếp
Đối
với phương pháp chuyển đổi trên web này bạn có thể thực hiện để chuyển
đổi mua vé máy bay, điện thoại hoặc quần áo nhìn chung là các hình thức
mua bán online. Đối với phương pháp này bạn có thể thực hiện chuyển đổi
như sau:
- Bước đầu tiên bạn cần điền và form mua hàng trên website.
- Sau đó nhấn chuột vào phần hotline trên website.
- Thứ ba tiến hành chat trực tiếp trên website.
Phương pháp chuyển đổi cho dịch vụ, sản phẩm cần tư vấn
Đối với các sản phẩm và dịch vụ cần tư vấn người thực hiện các chiến dịch quảng cáo có thể thiết lập những chuyển đổi như sau:
- Bước một tiến hành click vào hotline.
- Bước 2 chat trực tiếp trên website với khách hàng.
- Bước 3 điền vào form yêu cầu cần tư vấn.
Ngoài
ra đối với phương pháp chuyển đổi trên web này còn tùy thuộc vào từng
trường hợp cụ thể bạn có thể đặt chuyển đổi khác nhau tùy theo nhu cầu
và mục đích của mình.
Trên đây là những thông tin lý giải tại sao cần đo chuyển đổi trên web
mà khách hàng chạy quảng cáo để phát triển chiến lược kinh doanh của
đơn vị mình có thể tham khảo. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ trực
tiếp với Hoangpr.vn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Nguồn: http://hoangpr.vn/tai-sao-can-do-chuyen-doi-tren-web/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.