GDN -
một hình thức quảng cáo ngày càng được phát triển rầm rộ khi cho phép
người dùng gửi đến thông điệp với khách hàng của mình thông qua các hình
ảnh hay còn được gọi là banner. Nhưng Google vẫn luôn có những quy định
riêng của mình để đảm bảo rằng những thông điệp trong các chiến dịch
mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Do đó, quy định về nội
dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN được ra đời. Thực hiện đúng
những điều được chia sẻ ngay bên dưới là cách tốt nhất để chiến dịch
được duyệt nhanh.
Chất lượng hình ảnh – Tiêu chí khiến banner dễ bị từ chối nhất

Có
hàng loạt các tiêu chí liên quan đến hình ảnh khiến các banner dễ dàng
bị liệt kê vào danh sách “đen” trong quá trình kiểm duyệt. Và để banner
có thể qua được lần xét duyệt tiếp theo bạn cần khắc phục ngay nếu đã vô
tình phạm phải một trong những lỗi sau:
- Thứ nhất:
Bố cục hình ảnh không được dàn trải đều trên toàn bộ khung hình. Cho dù
bạn cố ý hay vô ý khiến hình ảnh bị chếch sang một phía, bị lật ngược
và không được chia đều trên mọi không gian thì đều sẽ nhanh chóng bị
Google từ chối.
- Thứ hai: Hình ảnh kém chất lượng dẫn đến hình ảnh và các văn bản chứa trên banner không thể đọc được.
- Thứ ba: Những hình ảnh có thể gây rối mắt cho người dùng cần được ngay lập tức bị loại bỏ.
- Thứ tư:
Nếu hình ảnh của bạn vượt quá khung giới hạn dẫn đến lấn chiếm diện
tích của website nơi đặt banner. Khi đó bạn cần thay thế bằng một banner
khác đáp ứng được yêu cầu này từ Google.
Xem thêm bài viết: Các CHUẨN kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN Mới 2019
Quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN về mức độ liên quan
Mức độ liên quan đối với quảng cáo Google
theo hình thức GDN có nghĩa là cần phải có sự thống nhất giữa các nội
dung được đề cập ngay trên banner với trang đích được chọn khi khách
hàng click vào banner này.

Mọi
trường hợp liên quan đến vấn đề “treo đầu dê bán thịt chó”, có nghĩa là
nội dung banner nói về vấn đề A, nhưng được liên kết đến một trang có
nội dung về vấn đề B. Các tình huống này đều không được giải quyết.
Bởi điều này gây nên ảnh hưởng đến người dùng khi không được hướng đến đúng nội dung mà mình mong muốn.
Những chuẩn mực nội dung cho quảng cáo Google GDN
Trong
quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN hướng đến việc
sử dụng một hình ảnh bắt mắt để thu hút người dùng. Chính vì vậy nội
dung được thể hiện trên banner cũng được kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Có
hai nhóm nội dung đặc biệt được Google đưa ra các quy định riêng và
quảng cáo của bạn chỉ được duyệt khi tránh được hai nhóm nội dung này.
Đó chính là các nội dung gây nên sự hiểu lầm cho người đọc và các nội
dung liên quan đến chủ đề người lớn.
Đối với nhóm nội dung gây nên sự hiểu lầm, hàng loạt các nội dung mà quảng cáo không nên đề cập đến gồm có:
-
Sử dụng những nội dung về các tuyên bố không có tính đúng đắn hoặc nội
dung đưa ra một kết quả không thể có để lôi kéo, thu hút người dùng. Đối
với banner quảng cáo, bạn không được đưa ra các cam kết phi lí chẳng
hạn như giảm cân nhanh trong 3 ngày. Đây được đánh giá là các nội dung
không tốt.

-
Nội dung đánh lừa khiến người dùng dễ dàng tương tác với quảng cáo. Quy
định này chính xác là nói về việc hàng loạt các nút, các tính năng, hộp
nhập nội dung, các ô lựa chọn, nút tải hoặc cài đặt, … được chèn vào
banner quảng cáo khiến người dùng hiểu lầm và click vào. Ví dụ điển hình
nhất là bạn chạy quảng cáo banner động nhưng lại chèn vào đây một nút
play – biểu tượng của các video. Điều đó khiến người dùng hiểu nhầm rằng
đó là một video là nhấp vào.
Xem thêm bài viết: Cách chạy google adwords CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH cho người mới bắt đầu
Đối
với nhóm nội dung đề cập đến vấn đề người lớn, không chỉ các quy định
về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN mà một số ông lớn khác
như Facebook, … cũng có những quy định vô cùng khắt khe. Trong nội dung
quảng cáo được thể hiện bị nghiêm cấm:
- Những nội dung dạng văn bản hay hình ảnh có thể khiến người đọc gợi đến các hành vi khiêu dâm.
-
Tất cả mọi hình thức quảng cáo liên quan đến nội dung giáo dục tình dục
dành cho các đối tượng là trẻ vị thành niên cho dù đây là mục đích tốt
hay xấu. Google sẽ không cho phép hiển thị các nội dung này cho dù bạn
chỉ dùng bản mô phỏng.
-
Những nội dung đề cập đến các dịch vụ được liên tưởng đến nội dung
người lớn. Ví dụ, bạn không được phép quảng cáo về các dịch vụ xoa bóp
thân mật, các dịch vụ trò chuyện tâm sự, … không lành mạnh.
Dù
có nhiều nhưng các quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google
GDN. Nhưng nếu bạn là một nhà quảng cáo thực thụ và mang đến những
thông tin hữu ích cho khách hàng thì bạn không cần lo lắng bởi những quy
định này. Bởi các nội dung cần loại bỏ do Google đưa ra chủ yếu là các
nội dung tiêu cực. Để được tư vấn thêm về cách làm nội dung hình ảnh như
thế nào cho thật hiệu quả. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của Hoàng Pr.
Nguồn: http://hoangpr.vn/cac-quy-dinh-ve-noi-dung-hinh-anh-trong-quang-cao-google-gdn/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.