Thiết
lập một chiến dịch quảng cáo GDN là một việc không đơn giản, nhưng sau
khi chiến dịch đã hoạt động mà không mang lại hiệu quả còn khiến bạn
phải đau đầu hơn. Nhưng gợi ý về cách tối ưu chuyển đổi trong GDN từ các
chuyên gia được bật mí ngay bên dưới có thể nhanh chóng giúp bạn giải
bài toán khó này. Chỉ cần thực hiện, bạn sẽ thấy ngay những con số tích
cực về tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn đã chia nhỏ các chiến dịch GDN của mình?
Đây
được xem là trường hợp thường gặp nhất và không được người thực hiện
quảng cáo tối ưu để dẫn đến tình trạng không hiệu quả. Có không ít các
chiến dịch với một bộ từ khóa dày đặc nhưng lại không được chia nhóm một
cách hợp lý. Hay thậm chí còn được gom chung vào một nhóm với nhau.

Để
cải thiện tình trạng này, cách tốt nhất chính là một chiến dịch về một
sản phẩm/dịch vụ của bạn cần được phân bổ thành nhiều nhóm quảng cáo
khác nhau. Mỗi nhóm này cần hướng đến những đối tượng khách hàng mục
tiêu khác nhau. Các mục tiêu này có thể linh hoạt sao cho phù hợp với
nội dung. Chẳng hạn: nhắm một từ khóa, một chủ đề hoặc kể cả vị trí đặt
của quảng cáo.
Từ khóa – điểm mấu chốt trong mọi chiến dịch quảng cáo Google
Dù bạn đang chạy các chiến dịch tìm kiếm hay chiến dịch quảng cáo Google
GDN thì từ khóa luôn là một điểm quan trọng cần được tối ưu. Riêng đối
với quảng cáo hình thức GDN sẽ có những cách tối ưu từ khóa riêng mà bạn
cần biết.
Điểm
quan trọng nhất là bạn cần phân phổ từ khóa hợp lý cho từng nhóm quảng
cáo. Và nên nhớ rằng đối với GDN bạn nên tập trung nhiều vào các từ khóa
tổng quát hơn so với quảng cáo tìm kiếm cần từ khóa càng cụ thể càng
tốt. Nhưng vẫn phải đảm bảo rằng các từ khóa có liên quan với nhau và
với các nhóm quảng cáo.

Nếu
những từ khóa nào không phù hợp bạn cũng có thể dùng cách loại trừ.
Ngay từ ban đầu tối ưu và kiểm soát từ khóa bạn sẽ sử dụng có thể giúp
loại bỏ bớt các click chuột từ các đối tượng không nằm trong danh sách
mong muốn của mình. Khi tỷ lệ các click chuột chất lượng tăng cao đó là
dấu hiệu tốt cho các chuyển đổi của bạn vì đây thực sự là các khách hàng
tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm.
Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN qua vị trí đặt
Tại
sao tối ưu vị trí đặt lại là một cách tối ưu chuyển đổi trong GDN? Bởi
vì quảng cáo xuất hiện đúng nơi, đúng lúc là cơ hội để khách hàng tương
tác với banner được hiển thị. Càng có nhiều lượt nhấp từ khách hàng tiềm
năng, bạn đã thành công trong việc tối ưu chuyển đổi.
Bài viết liên quan: Các CHUẨN kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN Mới 2019
Cách để quảng cáo của bạn luôn có những vị trí tốt gồm có:
-
Bạn cần thiết lập để quảng cáo không được hiển thị ở các trang không
phù hợp với chủ đề của sản phẩm/dịch vụ. Một quảng cáo về thẩm mỹ viện
không nên xuất hiện trên các chuyên trang về kinh tế.
- Có giải pháp trong việc nâng cao mức giá thầu ở những vị trí xuất hiện nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.
-
Với những trang không có được lượng tương tác như mong muốn bạn không
cần chần chừ mà hãy tắt ngay quảng cáo cho các trang này. Sau đó, bạn có
thể tập trung ngân sách lại cho các trang có hiệu quả.
Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN qua banner
Banner
là thông điệp chính được tiếp xúc với các khách hàng trong chiến dịch
quảng cáo GDN. Đó là lý do mà bạn không thể quên cách tối ưu chuyển đổi
trong GDN thông qua các hình ảnh, nội dung trên banner.
Trước
hết đối với kích thước cho banner, cần chuẩn bị đầy đủ tất cả các kích
thước theo chuẩn của Google để quảng cáo của bạn có thể chinh phục được
tất cả mọi vị trí.

Về
nội dung và hình ảnh, hai yếu tố này cần có sự liên kết chặt chẽ với
nhau để thông điệp được gửi đến khách hàng một cách tốt nhất. Tỷ lệ giữa
hình ảnh và nội dung dù không có yêu cầu chi tiết nhưng cần được giữ ở
tỷ lệ hợp lý. Trước khi thiết kế banner đừng quên tham khảo chi tiết về
các quy định liên quan đến hình ảnh và hiểu rõ các nội dung cấm không
nên được đưa vào quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ không được xét duyệt
nếu chứa những nội dung không đúng với quy định này.
Trên
banner thường sẽ đặt các nút kêu gọi hành động để kích thích khách
hàng, khi đó các nút này cần được đặt ở vị trí nổi bật nhất mới phát huy
được tác dụng.
Tìm hiểu chi tiết: Các quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN
Cuối
cùng chính là trang đích, trang đích là trang được dẫn đến khi khách
hàng click vào banner được hiển thị. Để quảng cáo được tối ưu, yêu cầu
đầu tiên là trang đích phải liên quan đến nội dung quảng cáo. Và nếu
trang đích của bạn là một website, một landing page bạn cũng cần tối ưu
các trang sao cho thân thiện với người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi
thành đơn hàng ngay tại các trang này.
Bạn
cũng có thể nêu trực tiếp các vấn đề đang gặp phải với hiệu quả chiến
dịch của mình. Hoàng Pr sẽ cung cấp cho bạn các cách tối ưu chuyển đổi
trong GDN riêng biệt.
Nguồn: http://hoangpr.vn/cach-toi-uu-chuyen-doi-trong-gdn-de-dat-ty-le-nhu-mong-muon/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.