Thế nào một chuyển đổi (conversion)?
Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về việc chuyển đổi trong analytic là như thế nào? Khi đã hiểu vấn đề này rồi thì việc nắm bắt các chuyển đổi trong analytic sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Điển hình như việc khi có một ai đó truy cập vào website thì chúng ta luôn mong muốn người đó thực hiện các hành động như: việc điền thông tin vào form đăng ký (ví dụ form đăng ký tham gia thành viên) hay gọi điện thoại tư vấn, liên hệ qua form cũng như gọi điện mua hàng, mua hàng trực tuyến, tải tài liệu,..
Tham khảo thêm bài viết: Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng
Việc cài đặt chuyển đổi trong analytics lúc này sẽ giúp chúng ta theo dõi được có ai đang quan tâm tới dịch vụ hay giải pháp khi họ tải tài liệu hoặc có được thông tin khách hàng tiềm năng sau khi họ điền form, thậm chí là bán được hàng - đây là chuyển đổi được mong chờ nhất trong việc cài đặt chuyển đổi trong analytics.
Tại sao cần cài đặt chuyển đổi trong analytics
Khi thực hiện các báo cáo marketing thông thường chúng ta chỉ dựa vào các tiêu chí như chi phí CPC rẻ, tỷ lệ CTR tốt và kết luận một chiến dịch quảng cáo là hiệu quả hay chưa. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào những yếu tố này thì vẫn chưa đủ đo đạc được kết quả mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo là hiệu quả hay chưa.
Thêm vào đó, một số lý do khác chứng tỏ tầm quan trọng của việc cài đặt chuyển đổi trong analytics như:
- Chúng ta sẽ biết được phần nào của chiến dịch là hiệu quả hay không hiệu quả. Dù đó là trang landing page hay là một quảng cáo trên Facebook đi nữa thì thông qua việc cài đặt chuyển đổi trong analytics bạn sẽ theo dõi được các chuyển đổi và biết được cái nào đang convert (chuyển đổi) hay cái nào không để điều chỉnh tương ứng
- Nhiều trường hợp hay gặp phải như trong lúc chạy quảng cáo tỷ lệ CTR rất cao nhưng lại không có chuyển đổi nào. Thông qua cách cài đặt chuyển đổi trong analytics bạn sẽ tối ưu được hay tạm dừng chiến dịch dựa trên dữ liệu chuyển đổi, từ đó có thể giảm chi phí đồng thời tăng ROI.
- Kiểm tra A/B: Nhờ có theo dõi chuyển đổi trong cài đặt chuyển đổi trong analytics mà bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo khác nhau với các mục tiêu khác nhau, từ đó đánh giá chiến dịch nào mới là hiệu quả.
Cách cài đặt chuyển đổi trong analytics
Khi nhắc đến cách cài đặt chuyển đổi trong analytics thì việc cài đặt mục tiêu là một ví dụ điển hình. Bởi vì cài đặt mục tiêu là một trong những cách đo lường tỷ lệ chuyển đổi trong analytics hiệu quả. Mục tiêu trong analytics cho phép người sử dụng theo dõi chuyển đổi trên trang web.
Tham khảo thêm: Google Webmaster Tool là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Console
Đầu tiên bạn nên vào Quản trị → Mục tiêu và chọn Mục tiêu mới. Sau đó bạn cần có cho mình một tài khoản để mô tả mục tiêu bạn muốn đạt được trong cài đặt chuyển đổi trong analytics. Tất nhiên bạn cần mô tả chi tiết về mục tiêu bạn muốn đạt được khi tiến hành thực hiện các chiến lược marketing. Từ Google Analytics, bạn chỉ cần vào Chuyển Đổi → Mục tiêu → Tổng quan thì các mục tiêu của sẽ được liệt kê. Từ báo cáo này bạn sẽ đo lường hiệu quả của quảng cáo mà mình thực hiện.Đó là một trong những tác dụng cơ bản nhất và điển hình nhất của viêc cài đặt chuyển đổi trong analytics.
Hiểu biết về analytics và cách cài đặt chuyển đổi trong analytic sẽ là kiến thức hữu ích để chúng ta có thể theo dõi được tính hiệu quả của các chiến dịch marketing mà bạn và doanh nghiệp của mình đang thực hiện. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các cài đặt chuyển đổi trong analytics. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì liên hệ Hoangpr.vn qua số Hotline 0966.220.391 để được tư vấn tận tình nhé!
Nguồn: http://hoangpr.vn/cach-cai-dat-chuyen-doi-trong-analytics/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.