Đối
với những nhà kinh doanh thì không điều gì quan trọng hơn là việc thu
lại lợi nhuận thông qua việc bán hàng hay cung cấp sản phẩm – dịch vụ. Chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng là một trong những phương thức hoạt động được áp dụng rộng rãi hiệu quả nhất hiện nay cho các trang bán hàng.
Thông
qua Google Adwords mà bạn có thể áp dụng để thúc đẩy trang bán hàng của
mình có nhiều lượt truy cập, tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tối
ưu nhất bởi đây là công cụ quảng cáo hàng đầu thế giới.
Quảng cáo google adwords cho trang bán hàng là gì?
Là
một công cụ khá hiệu quả nên hầu như những nhà kinh doanh dù lớn hay
nhỏ ai cũng biết tới dịch vụ quảng cáo google adwords cho trang bán
hàng. Chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng rất cần thiết, nhất là
những người mới khởi nghiệp thì càng phải sử dụng để đạt được mục tiêu
đặt ra nhanh chóng hơn. Bạn sẽ cần hiểu rõ 2 khái niệm:
Khái niệm chạy google adwords
Như
mọi người đã biết, google là một công cụ phổ biến và được hầu hết mọi
người trên thế giới tìm kiếm bất kỳ thứ gì thông qua nó. Khi khách hàng
muốn tìm hiểu thông tin về một mặt hàng nào đó như thông tin sản phẩm,
thương hiệu, giá cả...thì điều đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới là lên
google tìm kiếm.

Nếu bạn sử dụng công cụ quảng cáo google adwords
hiệu quả cho trang bán hàng thì mặt hàng hay sản phẩm mà bạn cung cấp
sẽ được hiển thị ở những trang đầu tiên của kết quả hiển thị. Điều này
đồng nghĩa là bạn sẽ dễ tiếp cận khách hàng có nhu cầu hơn, cơ hội họ
mua hàng của bạn cũng cao hơn nhiều.
Để
tiếp cận khách hàng mục tiêu gần hơn thì từ khóa mà bạn đưa ra để quảng
cáo cho sản phẩm phải sát với nhu cầu của khách hàng. Một ví dụ cho
bạn hình dung dễ hơn đó là bạn bán mỹ phẩm cụ thể là kem chống nắng
chẳng hạn, nếu người dùng có nhu cầu và sẽ gõ tìm kiếm với từ khóa “kem
chống nắng tốt nhất hiện nay”.
Nếu
từ khóa quảng cáo của bạn cũng chứa từ “kem chống nắng tốt nhất hiện
nay” khi khách hàng cần tìm kiếm thì chắc chắn các sản phẩm của bạn sẽ
được hiển thị đầu tiên (tất nhiên còn tùy thuộc một số yếu tố liên quan
đến SEO) hoặc google sẽ điều hướng về trang bán hàng, website chứa sản
phẩm của bạn.
Khái niệm chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng
Nói
tóm lại chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng chính là thông qua
công cụ quảng cáo của Google để hiển thị sản phẩm mình cần bán tới khách
hàng khi họ cần tìm kiếm. Sản phẩm - dịch vụ của bạn sẽ được nhìn thấy
đầu tiên nếu có chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Hoặc
thông qua những từ khóa liên quan mà họ tìm kiếm thì công cụ này sẽ
điều hướng đến trang bán hàng của bạn, có thể là Fanpage Facebook hoặc
Website. Nhiều khi sản phẩm hoặc trang bán hàng của bạn còn được hiển
thị trên các quảng cáo là đối tác của Google nữa.
Google
adwords là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới hiện nay chưa có công cụ nào
thay thế được, mỗi ngày có tới hàng tỷ lượt tìm kiếm trên công cụ này.
Vậy thì tại sao bạn không sử dụng quảng cáo google adwords cho trang bán
hàng để mọi người tìm kiếm được sản phẩm dịch vụ của mình nhanh chóng
và dễ dàng hơn.
Lưu ý khi chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng
Khởi tạo trang/web bán hàng
Bạn
lập ra trang bán hàng nhằm mục đích gì, tất nhiên là để bán được hàng
và quảng cáo sản phẩm dịch vụ mà mình có cho đối tượng khách hàng tiềm
năng, hoặc chủ yếu là để quảng bá thương hiệu với mục đích tương tự. Vậy
nên để chạy quảng cáo được trước tiên bạn cần có 1 trang page hoặc web
bán hàng.
Lưu ý khi chạy quảng cáo
Vậy
thì chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng cần tìm hiểu kỹ về phương
thức hoạt động của công cụ google adwords nhằm lọc ra đối tượng khách
hàng có khả năng mua sản phẩm cao nhất.
Điều
bạn cần chú trọng và quan tâm khi quảng cáo google adwords cho trang
bán hàng đó là: Doanh số, Khách hàng tiềm năng và Lưu lượng truy cập
trang web. Song song đó bạn cần lựa chọn những từ khóa sát sao nhất với
mặt hàng mà bạn đang bán, điều này quyết định tới hơn 50% việc khách
hàng tiềm năng có ghé thăm trang bán hàng của bạn hay không, khi đó
quảng cáo adwords mới gọi là hiệu quả.
Bài viết liên quan: Các bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong Marketing “CHUẨN”
Nghiên
cứu và lựa chọn từ khóa đúng cách, bên cạnh đó cũng nên thêm các từ
khóa trong các quảng cáo có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của trang
bán hàng, áp dụng nhiều phương pháp hoặc thay đổi chiến lược để tìm ra
phương án hiệu quả nhất luôn là điều cần thiết cho trang bán hàng của
bạn.
Một số sai lầm khi chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng sau bạn cũng cần chú ý:
+
Chỉ sử dụng trang chủ để quảng cáo: Điều này hoàn toàn sai lầm, nên
hướng người dùng đến với nhiều trang khác nhau trên website, tạo nhiều
nhóm quảng cáo theo các cụm từ khóa liên quan tới nhau để có thể để thu
hút nhiều người xem. Điều này giúp cho chiến dịch quảng cáo AdWords hiệu
quả tốt hơn khi chỉ sử dụng một trang.

Đa
số người dùng sẽ chọn những sản phẩm của cùng một nhà cung cấp hay
người bán hàng xuất hiện nhiều nhất do tâm lý nghĩ rằng đó là sản phẩm
tốt nhất, được nhiều người lựa chọn nhất.
+
Không theo dõi kết quả của việc chạy quảng cáo: Cần phải theo dõi kết
quả của chiến dịch tiếp thị trang bán hàng mới có thể xác định những gì
tốt nhất cho trang của bạn.Việc theo dõi liên tục để xem có nên thay đổi
điều gì trong chiến dịch là rất cần thiết.
+
Không sửa đổi giá thầu quảng cáo google adwords cho trang bán hàng: Nên
sửa đổi giá thầu để cho kết quả tốt hơn vì trang của bạn ngày càng có
sự thay đổi hoặc giá thầu cao hơn thì hiệu quả quảng cáo sẽ rộng hơn, sẽ
bán được nhiều hàng hóa hơn.
Mẹo nhỏ để thu hút nhiều khách hàng hơn
- Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập khách hàng càng cao.
-
Vị trí từ khóa ở thứ hạng cao thì số lượng người ghé thăm website của
bạn sẽ nhiều hơn, tuy nhiên việc này có thể tốn chi phí hơn nhiều.
-
Nâng cao tỷ lệ người click / số lần quảng cáo xuất hiện bằng các tạo
mẫu quảng cáo chất lượng và cần điều chỉnh thông điệp quảng cáo sao cho
hiệu quả.
- Chọn những từ khóa cụ thể hơn về sản phẩm bạn đang bán
Xem thêm bài viết: Hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords – Google Ads cho người mới
Những lợi ích mà Google Ads đem lại cho trang bán hàng
+ Quảng cáo sản phẩm trên trang bán hàng xuất hiện đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm
+
Quảng cáo về sản phẩm xuất hiện ngay cả trên ứng dụng là đối tác của
Google, nếu khách hàng quan tâm và kích vào thì sẽ điều hướng đến trang
bán hàng của bạn.
+
Chi phí quảng cáo chỉ phát sinh khi có người nhấp vào quảng cáo dẫn đến
website,trang bán hàng của bạn nên chính sách về chi phí rất minh bạch.
+ Có thể thay đổi và kiểm soát ngân sách dễ dàng , hợp lý
+ Có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch sử dụng quảng cáo cho trang bán hàng một cách dễ dàng
Như
vậy với những lợi ích mà quảng cáo google adwords mang lại, bạn có muốn
chạy quảng cáo adwords cho trang bán hàng của mình không?
Hãy liên hệ ngay Hoàng PR để
chạy quảng cáo Google Adwords cho trang bán hàng của bạn với chi phí
thấp nhất mà hiệu quả mang lại cao nhất nhé. Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline 0966.220.391 hoặc tìm hiểu thêm tại website: http://hoangpr.vn/
Nguồn: http://hoangpr.vn/chay-quang-cao-adwords-cho-trang-ban-hang/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.