Điểm
chất lượng trong Google Adwords là yếu tố quan trọng quyết định vị trí
quảng cáo hiển thị trên Google. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được
đầy đủ các thông tin về điểm chất lượng, đặc biệt là với những người mới
chạy. Không biết làm cách nào để có thể tăng điểm chất lượng trong
google adwords một cách dễ dàng.
Để giúp bạn hiểu thêm về điểm chất lượng, bài viết sau đây của Hoàng PR sẽ giới thiệu đến bạn điểm chất lượng trong Google Adwords là gì và cách tối ưu để đạt điểm chất lượng tốt nhất.
Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì?
Điểm chất lượng trong Google Adwords là một chỉ số xếp hạng của quảng cáo Google Adwords,
được sử dụng trong đo lường mức độ liên quan của từ khóa, nội dung
quảng cáo và trang đích. Nó cũng giúp bạn xác định xếp hạng quảng cáo
của bạn trong quá trình đấu giá.

Nói
một cách đơn giản thì điểm chất lượng trong Google Adwords chính là
thang điểm đánh giá chất lượng quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao sẽ
giúp giá thầu thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
Điểm chất lượng từ khóa được đánh giá qua 3 yếu tố chính:
- Tỷ lệ nhấp được mong đợi – CTR.
- Mức độ liên quan quảng cáo.
- Trải nghiệm trang đích.
Nếu
bạn có điểm chất lượng thấp, bạn có thể sử dụng một số cách để nâng cao
điểm số của mình. Việc tối ưu điểm chất lượng trong Google Adwords sẽ
giúp tăng thứ hạng quảng cáo, giảm được giá thầu đấu giá từ khóa xuống
mức thấp hơn.
Google đang dùng thang điểm từ 1 đến 10 để đánh giá chất lượng từ khóa khi quảng cáo, việc đánh giá như sau:
+ Điểm chất lượng google adwords thấp: từ 6 trở xuống;
+ Điểm chất lượng google adwords trung bình: 7
+ Điểm chất lượng google adwords cao: từ 8 trở lên.
Nếu
điểm chất lượng quảng cáo hơn 7 thì việc chạy quảng cáo Google Adwords
là không tốt. Hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn không cao. Nếu điểm
quảng cáo google Adwords cao thì bạn sẽ luôn có những lợi thế nhất định
so với các đối thủ, chi phí quảng cáo phải bỏ ra ít hơn mà hiệu quả lại
cao hơn.
Vai trò điểm chất lượng trong google Ads là gì?
Điểm
chất lượng là yếu tố sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch
quảng cáo google. Đây cũng chính là yếu tố quyết định về việc phải chi
trả bao nhiêu cho mẫu quảng cáo trên Google và thu lại được những gì từ
quảng cáo. Nếu bạn có điểm chất lượng càng cao thì chi phí bạn phải trả
cho mỗi nhấp chuột càng thấp và ngược lại.
Ngoài
ra, điểm chất lượng còn giúp đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo có liên
quan nhất mới hiển thị cho người dùng trên mạng tìm kiếm và mạng hiển
thị của Google.
Khi Điểm chất lượng quảng cáo của bạn được tối ưu sẽ đem lại lợi ích đáng kể như:
- Điểm chất lượng google adwords cao sẽ giúp cho từ khóa tham gia đấu giá quảng cáo dễ dàng hơn. Quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên cho các kết quả tìm kiếm của người dùng;
- Điểm chất lượng google adwords cao giúp cho vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
- Giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi, vì vậy việc người dùng click để tìm hiểu nội dung bài viết, quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.
- Giảm chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC) của người dùng và có thể hiển thị thêm thông tin với các tiện ích quảng cáo khác. Chi phí quảng cáo trên google của bạn sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể.
Có
thể thấy điểm chất lượng cao sẽ giúp cho bạn giảm chi phí quảng cáo, và
tăng tần suất hiển thị. Từ đó việc tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn,
nhờ đó mà tăng doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ.
Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong google adwords là gì?
Để
thực hiện tốt bất kỳ công việc nào thì hiểu việc mình đang làm luôn
quan trọng hơn cả. Trong một chiến dịch chạy quảng cáo google adwords
cũng vậy. Để có thể tăng điểm chất lượng Google Adwords, bạn cần tìm
hiểu và biết rõ được các yếu tố ảnh hưởng đến nó.
Có ba yếu tố làm ảnh hưởng đến điểm chất lượng google adwords mà bạn cần lưu ý bao gồm:
Thứ nhất: Mức độ liên quan của quảng cáo.
Độ
ăn khớp của từ khóa với thông điệp quảng cáo là yếu tố ảnh hưởng đến
điểm chất lượng. Chính vì vậy, nếu điểm chất lượng bạn chưa được tốt,
bạn cần kiểm tra lại bộ từ khóa xem đã liên quan đến nhu cầu của người
dùng hay chưa.
Thứ hai: Chỉ số CTR
Công
thức tính tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR – viết tắt của từ Click Through
Rate): số nhấp chuột ÷ (chia) số lần hiển thị = (bằng) CTR.
Tỷ
lệ nhấp chuột (CTR) thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong
quảng cáo của bạn. Điểm số này dựa trên số lần hiển thị khi người dùng
tìm kiếm từ khóa. Vì vậy, nếu người dùng nhấp chuột nhiều thì tỷ lệ CTR
sẽ cao, khả năng chuyển đổi tốt hơn.
Thứ ba: Trải nghiệm trang đích.
Trang
đích luôn là yếu tố quan trọng trong bất cứ chiến dịch quảng cáo nào.
Độ ăn khớp giữa nội dung trang đích với cụm từ tìm kiếm ảnh hưởng lớn
đến điểm chất lượng trong quảng cáo. Một trang đích có sự liên quan, rõ
ràng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công hơn.
Cách tăng điểm chất lượng trong Google Adwords
1, Nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo của bạn
Điểm
chất lượng của bạn sẽ khả quan hơn nếu bạn thiết kế nhóm quảng cáo của
mình thành nhiều chiến dịch được nhắm mục tiêu hơn. Điều này sẽ giúp
nâng cao tầm quan trọng giữa tìm kiếm và quảng cáo thực tế.
Khi
bắt đầu, hãy thiết lập chiến dịch sử dụng nhiều nhóm quảng cáo khác
nhau tùy theo yêu cầu của bạn, miễn là chúng liên quan với nhau.

Nếu
bạn chỉ có một vài nhóm quảng cáo sử dụng cùng một từ khóa thì sẽ không
làm cho quảng cáo của bạn liên quan đến người dùng. Nguyên nhân là vì
sẽ rất khó để tìm thấy quảng cáo cụ thể mà họ đang tìm kiếm.
Xem thêm bài viết: Cách chạy google adwords CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH cho người mới bắt đầu
Mỗi
nhóm quảng cáo cần phải có tập hợp các từ khóa có liên quan riêng, đây
là cách rất hiệu quả để nhắm mục tiêu nhóm mà bạn quan tâm. Hãy đảm bảo
chúng được sử dụng hợp lý và phù hợp với những gì mà các nhóm quảng cáo
tìm kiếm. Bằng cách nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo, bạn có thể cải thiện
điểm chất lượng của mình.
2, Viết quảng cáo AdWords có chất lượng cao
Những
quảng cáo được viết tốt có nhiều khả năng thu hút khách hàng hơn. Quảng
cáo chất lượng sẽ tập trung vào một sản phẩm (hoặc dịch vụ) để bạn thực
sự có thể vẽ được đúng nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.
Quảng
cáo gọn gàng và ấn tượng sẽ có nhiều tác động hơn, viết quảng cáo
Adwords có chất lượng cao hơn sẽ giúp tăng điểm chất lượng của mình.
3, Tối ưu trang đích của bạn
Trang
đích chính là thứ đầu tiên mà người dùng thấy khi truy cập vào mẫu
quảng cáo của bạn. Nếu trang đích không tốt, rất dễ gây ra trải nghiệm
xấu cho khách hàng, khi đó chất lượng của bạn sẽ thấp hơn.
Bạn
nên xem xét đảm bảo trang đích của mình có chứa đủ các từ khóa liên
quan. Điều này chắc chắn sẽ giúp thu hút nhiều người dùng quan tâm đến
nội dung của bạn. Mỗi từ nhóm quảng cáo, bạn có thể xem xét việc có các
từ khóa quan trọng duy nhất.

Bạn
có thể tăng điểm tổng thể của mình cũng như mức độ tương tác. Các khách
truy cập của bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi xem thêm thông tin của
bạn, càng nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng.
4, Tạo nhóm quảng cáo của bạn nhỏ
Mặc
dù thường được khuyến nghị sử dụng 15-20 từ khóa khác nhau cho mỗi nhóm
quảng cáo, nhưng nó chưa phải là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn. Các
nhà chiến lược và nghiên cứu đã gợi ý rằng nên sử dụng từ 1 đến 10 từ
khóa cho mỗi nhóm sẽ có lợi hơn với việc sử dụng 15-20 từ khóa.
5, Mở rộng quảng cáo văn bản của bạn
Quảng
cáo văn bản mở rộng là tính năng cho phép bạn chạy quảng cáo có bản sao
dài hơn. Việc sử dụng thêm 50% ký tự có thể mang lại lợi ích cho điểm
chất lượng trong Google Adwords.
Bài viết liên quan: Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết
Bạn
sẽ có thể nhận được nhiều không gian hơn cho các cụm từ khóa tìm kiếm
dài hơn bình thường. Điều này có nghĩa là nó giúp mọi người dễ dàng tìm
thấy bạn. Khi bạn tăng mức độ liên quan của quảng cáo, bạn cũng đang
tăng điểm chất lượng của mình.
6, Tránh chèn từ khóa động
Chức
năng chèn từ khóa động là công cụ cho phép nhà quảng cáo có thể đặt cụm
từ tìm kiếm của người dùng chính xác cách họ đã cụm từ tìm kiếm đó vào
bản sao quảng cáo của chính bạn. Tuy nhiên, trong quảng cáo đầu tiên,
điều này sẽ có bất lợi đó là nó gây ra sự giảm chất lượng điểm của bạn.
Nên sử dụng dịch vụ tăng điểm chất lượng trong google adwords không?
Việc
nắm được điểm chất lượng trong google adwords là gì rất quan trọng đúng
không nào. Nếu không nắm được những kiến thức và hiểu biết về Google
Adwords thì ngân sách chạy quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt. Vì
vậy, việc thuê các dịch vụ Google Adwords bên ngoài, đội ngũ có kinh
nghiệm nhiều năm sẽ đem lại chất lượng công việc và hiệu quả thu về cũng
đảm bảo hơn.
Hoàng
PR là đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ seo được nhiều doanh nghiệp
tin tưởng sử dụng. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, đặc
biệt trong việc chạy marketing google adwords. Hoàng PR sẽ tư vấn miễn
phí cho khách hàng các nội dung cơ bản ban đầu, tư vấn phương án quảng
cáo phù hợp với tình hình doanh nghiệp.
Chúng
tôi cam kết cung cấp dịch vụ seo, dịch vụ marketing với chi phí hợp lý
nhất trên thị trường. Các công việc đều được báo cáo định kỳ và cam kết
đạt hiệu quả công việc theo đúng các nội dung đã thỏa thuận với Khách
hàng.
Hy vọng, với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn biết thêm điểm chất lượng trong google adwords là gì.
Để biết thêm các cách để tăng điểm chất lượng trong Google Adwords. Bạn
có thể liên hệ đến Hoàng Pr qua hotline 0966.220.391 để được tư vấn và
hỗ trợ ngay nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.