Vậy Schema là gì?

Schema có ý nghĩa gì đối với tiếp thị?
Mặc dù cả Google và Bing đều xác định rằng bổ Schema trong seo sẽ không đủ để cải thiện thứ hạng website, nhưng chúng cho phép các công cụ tìm kiếm nhận diện chính xác nội dung trên trang để từ đó có thể đưa ra quyết định có nên chuyển tiếp thông tin cho người tìm kiếm hay không. Điều này có nghĩa là, khi được sử dụng hiệu quả, đánh dấu Schema.org sẽ giúp website gia tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm liên quan trên SERP. Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến, schema là một công cụ vô giá giúp phân biệt họ với đối thủ cạnh tranh.
Đánh dấu Schema được sử dụng như thế nào cho website bán lẻ trực tuyến?
Đánh dấu Schema cho phép các khía cạnh khác nhau của nội dung trên site hiển thị trong phạm vi danh sách hữu cơ cùng với các thẻ tiêu đề và mô tả.

Offer object là phần mở rộng của đối tượng “Product” trong schema. Về cơ bản, nó cung cấp cấu trúc schema cụ thể để hỗ trợ thông tin sản phẩm. Nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập nhiều thông tin cụ thể hơn về các sản phẩm trong cửa hàng.
Video object giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được khi nào một video trên website có liên quan với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Khi được thực hiện chính xác, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị video đó đến người dùng đang tìm kiếm thuật ngữ có liên quan. Đây là markup lý tưởng đối với bất kỳ nhà bán lẻ trực tuyến nào thường xuyên thực hiện video bán hàng.
>> TÌM HIỂU THÊM: Plugin Schema Pro
Cuối cùng, Local business là markup hữu ích cho các công ty muốn thu hút khách hàng trong khu vực địa lý của mình. Đánh dấu này có thể giúp website liệt kê các thuật ngữ tìm kiếm địa phương hiệu quả hơn bởi vì nó cho phép công cụ tìm kiếm thu thập thông tin liên quan từ nội dung của mình, bao gồm cả địa chỉ, địa điểm văn phòng và thông tin liên lạc cụ thể.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.