Bảng giá quảng cáo Google Adwords được tính như thế nào?
Quảng cáo Google Adwords được xem là nguồn kiếm tiền cực khủng của các công ty thương mại nếu biết khai thác một cách hiệu quả, vậy chi phí quảng cáo Google Adwords này được tính như thế nào?
Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết
Chi phí quảng cáo trên google phụ thuồn vào nhiều biến số và không cố định, Google còn thông minh hơn khi có thể điều chỉnh chi phí quảng cáo Google Adwords theo thời gian, hành vi của khách hàng sao cho quảng cáo của bạn tối ưu nhất, tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Do đó bạn có thể dự kiến ngân sách để lập kế hoạch quảng cáo, target, nhắm mục tiêu sao cho chiến dịch chạy Adword hiệu quả nhất.
Cụ thể các hình thức tính phí để cấu thành một bảng giá quảng cáo Google Adwords đó là:
- Hình thức tính phí CPC – Cost per click: Đây là hình thức tính tiền theo lượt click, tức Google sẽ thu một khoản ngân sách chạy quảng cáo top đầu của bạn thông qua lượt Click chuột của khách hàng khi học click vào mẫu quảng cáo .
- Hình thức tính phí CPM – Cost per Miles: Đây là hình thức tính tiền dựa trên hiển thị, tức bạn sẽ mất một khoản phí nhất định cho mỗi 1000 lượt hiển thị, vì thế hình thức này thường dùng cho mục đích quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
- Hình thức tính phí CPA – Cost per Action: Đây là hình thức tính phí dự trên mỗi chuyển đổi cụ thể, tức là khi có người dùng thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn ngay sau khi họ nhấp vào mẫu quảng cáo.
Quy trình báo giá quảng cáo Google Adwords
Sau khi tìm hiểu về bảng giá quảng cáo Google Adwords, bạn cần tìm hiểu về quy trình báo giá, bài viết này sẽ lấy quy trình báo giá chuẩn tại Hoàng Pr để bạn nắm rõ hơn.Bước 1: Tư vấn quảng cáo
Ở giai đoạn này Hoàng Pr sẽ trao đổi với khách hàng những thông tin cần thiết và quy trình cụ thể khi tiến hành chạy quảng cáo, ưu nhược điểm của website khách hàng, phân tích những chiến dịch nào sẽ phù hợp và khả năng tối ưu ra đơn hàng nhất cho doanh nghiệp, để từ đó có thể đề xuất được chi tiết khung giờ, khu vực, từ khóa, và cả giá quảng cáo trên Google.Bước 2: Tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads
Để quyết định chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả hay không thì ở giai đoạn này Hoàng Pr sẽ phân tích và setup khá chi tiết, xử lý nhắc vấn đề trong quá trình setup để quá trình chạy ads không bị gián đoạn.Bước 3: Tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords
Giai đoạn này sẽ là quan sát và theo dõi hành vi, hoạt động chiến dịch có thuận lợi hay không, website có bị rớt top hoặc lỗi trong quá trình chạy quảng cáo hay không? Tỷ lệ click chuột, mật độ hiển thị từ khóa…. Tất cả thông tin bạn sẽ nhận được chi tiết bao gồm cả bảng giá quảng cáo google adwords của Hoàng Pr.Bước 4: Báo cáo hiệu quả chiến dịch
Tại Hoàng Pr, sau khi chạy quảng cáo xong chúng tôi sẽ kiểm tra độ hiệu quả chiến dịch, để linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp những lần chạy quảng cáo tiếp theo của khách hàng, tối ưu chiến dịch tốt nhất.
Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết
Làm sao để Kiểm tra việc chạy Adword hiệu quả so với chi phí?
- Chi phí mỗi nhấp chuột: Bạn cần nhìn vào chi phí mỗi nhấp chuột để ước tính cho chi phí cả chiến dịch, từ đó tối ưu chi phí xuống mức thấp nhất có thể mà vẫn phải đảm bảo chạy Adword hiệu quả.
- Tần suất hiển thị quảng cáo: Dựa vào số lần nhấp chuột và số lần hiển thị bạn sẽ biết được tỷ lệ nhấp chuột là bao nhiêu. Đây là chỉ số cực quan trọng trong quảng cáo Google Adwords.
- Đối với những công ty có bảng giá quảng cáo Google Adwords rẻ thì bạn cũng cần cân nhắc, vì ngân sách cũng ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo của bạn khá nhiều.
Nguồn: http://hoangpr.vn/cach-phan-tich-mot-bang-gia-quang-cao-google-adwords-ban-can-biet/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.