Pages - Menu

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Cuộc thanh trừng like fanpage của Facebook ảnh hưởng tới doanh nghiệp như thế nào?

Lượng like facebook hiện nay đang giảm một cách đột ngột có phải là cuộc thanh trừng like fanpage của Facebook? Điều này tạo nên những thắc mắc đối với cá nhân và các doanh nghiệp. Vậy tại sao lượt like facebook lại giảm mạnh mẽ như vậy. Việc giảm lượng like trên các fanpage của face book giúp cho trang mạng xã hội này trở nên có ý nghĩa hơn.

Thanh trừng Like Fanpage của Facebook là thế nào

Thanh trừng Like Fanpage của Facebook là thế nào
Cuộc thanh trừng Like Fanpage của Facebook đã làm số lượng like giảm
Cuộc thanh trừng Like Fanpage của Facebook – Like Facebook bị giảm đột ngột. Cuộc thanh trùng của Facebook gây ảnh hưởng rất lớn tới các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.
Một lẽ thường tình của việc thanh trừng này đó là sự lạm dụng của một số thành phần tăng like, hack like làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân facebook. Dường như facebook đang hướng đến một cộng đồng tốt đẹp hơn như những gì mà Mark đã nói trước toàn thể công chúng của mạng xã hội nầy.

Những diễn biến mới của cuộc thanh trừng like của facebook

Để biện minh cho cuộc thanh trùng này thì facebook cho hay họ muốn nút like trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Do một số người hiểu về công nghệ thông tin đẩy mạnh số lượng like ảo cạnh tranh không công bằng với những doanh nghiệp chân chính. Việc làm này của facebook đã phần nào động chạm đến chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Từ đó, hậu quả của cuộc thanh trùng này đã ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp.
thanh trừng like fanpage của facebook
Thanh trừng like Fanpage của Facebook làm giảm 6 – 7 % lượng like của các page nổi tiếng
Sự sụt giảm của các Fanpage cá nhân nổi tiếng:điển hình là Rihanna: -7.986.973 (9,8% thích), Shakira: -6.855.640 (6,8% thích),…
Theo quan điểm của đại diện Facebook mạng xã hội này chú trọng nhất đó chính là chất lượng của các fan page. Do đó, truyền thông mạng xã hội này cho hay từ nay trở đi sẽ tiếp tục các cuộc thanh trừng lượt like fanpage để nâng cao chất lượng của mạng xã hội facebook.

Bạn cần biết về thuật toán xếp hạng trên mobile ảnh hưởng Website như thế nào

Bạn có một website cần chuẩn SEO, chất lượng trên tìm kiếm google, yahoo,… We bạn đầy đủ các yếu tố nhưng vẫn bị google đánh giá thấp, vì sao? Hãy chú ý website có vấn đề khi bạn tìm kiếm trên mobile, đây là vấn đề cực xấu trong SEO. Vậy thuật toán xếp hạng trên mobile là như thế nào và bạn cần làm gì để không bị ảnh hưởng.

Thuật toán xếp hạng tìm kiếm trên Mobile ảnh hưởng đến 10 liên kết màu xanh trong seo

Liên kết xanh là gì? Liên kết màu xanh là 10 kết quả trên kết quả tìm kiếm hữu cơ mà không chứa các liên kết như Google News, Google Local. Theo đó, kết quả tìm kiếm các hình ảnh và những liên kết này sẽ không bị ảnh hưởng bởi thuật toán.
Theo thống kê, cho thấy có hơn 50% lượt tìm kiếm của người dùng trên Google được thực hiện ngay trên các thiết bị di động, nên việc website của bạn có thân thiện với mobile không cũng có điều nên quan tâm.

Thuật toán toán xếp hạng trên mobile lớn hơn cả Panda và Penguin

thuat-toan-xep-hang-tren-mobile
Tổng hợp những điều bạn cần biết về thuật toán xếp hạng trên mobile
Thuật toán được áp dụng từ năm 2016. Thuật toán này lớn hơn Panda (ảnh hưởng tới 12% lượt truy cập) hoặc Penguin (ảnh hưởng tới 3% lượt truy cập). Đây là điều rất quan trọng đối với những người làm website, công ty, cá nhân quan tâm đến webte.

Làm thế nào để Website không bị ảnh hưởng bởi thuật toán xếp hạng trên mobile

Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết cách để không bị ảnh hưởng bởi thuật toán.  Sau đây là mẹo tối ưu website trên mobile giúp đứng đầu bảng xếp hạng.

Mẹo tối ưu để website không bị ảnh hưởng thuật toán xếp hạng trên Mobile

Thuật toán này chạy trong thời gian thực tức là ảnh hưởng tới cấp độ trang chứ không phải toàn bộ trang web.
  •         Chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên các thiết bị di động
  •         Ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm với tất cả các ngôn ngữ trên toàn cầu
  •         Áp dụng cho các trang lẻ, không phải với toàn bộ website.
  •         Thuật toán cần 1 tuần để hoàn thiện đợt phát hành
Và điều cần đặc biệt chú ý về thuật toán xếp hạng trên mobile đó là:
Website có nội dung chất lượng nhưng nếu không có Mobile – Friendly (thân thiện với mobile) thì vẫn sẽ được xếp hạng cao hơn website kém chất lượng mà có Mobile – Friendly.  
thuật toán xếp hạng mobile
Thuật toán xếp hạng Mobile có ảnh hướng khá lớn tới lượng người truy cập Website
Song song với các thuật toán sắp xếp thứ hạng trên trang tìm kiếm di động thì những thuật toán khác vẫn được Google cho phép áp dụng bình thường đối với các website. Website có thể đứng top trên di động với việc phát triển nội dung, gia tăng chỉ số quan trọng của SEO như PageRank, Strust Rank . . . thông qua hệ thống backlink.
Họ đã cho các web mater khoảng 2 tháng để hoàn thiện website và tối ưu phiên bản mobile của website.
Thuật toán xếp hạng trên Mobile sẽ yêu cầu các webmaster phải quan tâm nhiều hơn đến việc tối ưu website thân thiện với mọi người khi hiển thị trên di và máy tính. Cách làm này sẽ giúp website có được lượng truy cập người dùng lớn hơn từ phía người dùng, khách hàng qua đó hoàn thành các mục tiêu phát triển, hiệu quả kinh doanh bán hàng chắc chắn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt nếu như nếu như website hiển thị tự nhiên ở một vị trí tốt trên Google tính cả thiết bị máy tính lẫn thiết bị di động

Nguồn: http://hoangpr.vn/ban-can-biet-ve-thuat-toan-xep-hang-tren-mobile/

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Copywriting là gì và mục đích của nó là gì?

Viết quảng cáo là một trong những công đoạn giúp thu hút được khách hàng nhiều hơn bằng cách sử dụng các ngôn từ hấp dẫn, lôi cuốn. Không đơn thuần chỉ là những câu chữ trong văn bản, khi nội dung phối hợp được tốt với hình ảnh thì sẽ mang lại một hiệu quả cực đỉnh. Vậy đâu là nghệ thuật viết bài quảng cáo thực thụ để thu hút khách hàng?
Copywriting là gì và mục đích của nó là gì?
Nghệ thuật viết quảng cáo Copywriting để lôi kéo khách hàng

Nghệ thuật viết quảng cáo Copywriting tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Bạn có thể đặt mình vào tình huống của một nhân vật với nhiệm vụ là phải gửi đi 10 email trong 1 ngày đến những khách hàng của mình và thuyết phục họ mua sản phẩm. Tuy nhiên, kết quả là hầu như bạn không nhận được một phản hồi nào.
Khi kiểm tra lại những nội dung mà bạn gửi đi, đó thật sự là một nội dung không gây hứng thú hay thậm chí còn khiến cho khách hàng khó chịu vì nội dung mail thực sự không hữu ích đối với họ. Nhưng sau khi hiểu được những nguyên tắc về nghệ thuật viết quảng cáo Copywriting dưới đây bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
Copywriting là gì và mục đích của nó là gì?

Có hai nguyên tắc cơ bản sau:
Thứ nhất: Gợi nên được những mong muốn để khách hàng chủ động tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn và tuyệt đối không spam khách hàng  với những nội dung không đúng với nhu cầu hiện tại của họ.
Thứ hai: đưa ra cho họ những giá trị khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm chứ không phải là yêu cầu khách hàng sử dụng.
Vận dụng trở lại những nguyên tắc nay cho mẫu email trong trường hợp trên chắc chắn bạn sẽ kinh ngạc với kết quả khi khách hàng không chỉ trả lời mà còn có xu hướng mua sản phẩm.

Giải mã về SEO Copywriting

Trước hết, bạn nên hiểu các thành phần cấu tạo nên SEO chính là Search, Engine và Optimization. Vậy SEO có nghĩa là dùng các hành động để có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên Google.
Các hoạt động gồm có của một người làm SEO sẽ bao gồm: tìm kiếm danh sách các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng, viết nội dung cho chính từ khóa đó và nỗ lực để nội dung này có thứ hạng cao đồng nghĩa với việc từ khóa có thứ hạng cao.
Copywriting là gì và mục đích của nó là gì?
Để thực hiện được việc đẩy các bài viết lên thứ hạng cao hơn, điều mà bạn cần làm được trước tiên đó chính là cung cấp được những thông tin gây hứng thú cho người đọc. Bởi với sự thông minh của công nghệ hiện đại, Google sẽ đo lường được đâu là bài viết chất lượng và nhận được nhiều sự quan tâm. Có một điều bạn cần lưu ý đó chính là có mật độ từ khóa phù hợp mới mang lại sự hữu ích chứ không phải spam bài viết với từ khóa đó.
Ví dụ dây xích
Không dừng lại ở đó, nếu bài viết của bạn thật sự chất lượng với nội dung, hình ảnh,… hay thậm chí được liên kết bởi các trang web khác thì cũng sẽ nhận được sự ưu ái từ Google. Kết luận, SEO Copywriting chính là giúp cho nội dung của bạn tốt nhất, thu hút nhất trên các trang tìm kiếm.
kết quả ví dụ dây xích
Một nội dung hữu ích còn được tận dụng để chuyển tải vào các hình thức khác như các video giáo duc, bán hàng hay đào tạo nội bộ; bài đăng trên các blog; kịch bản cho các hội thảo trên website; email cho những người bán hàng;….
Hiểu được Copywriting là gì và mục đích cuối cùng của nó. Hãy bắt tay ngay vào việc sản xuất các nội dung có nghĩa và bổ ích cho người đọc.

Nguồn: http://hoangpr.vn/copywriting-la-gi-va-muc-dich-no-la-gi/

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Cách sử dụng biểu mẫu quảng cáo Linkedln để tìm khách hàng tiềm năng

Nếu bạn chưa từng nghe qua việc có thể sử dụng các quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên LinkedIn. Đây chính là một cơ hội cho bạn để tìm hiểu về những hình thức quảng cáo Linkedin tuyệt vời này. Bạn sẽ hiểu rõ được làm thế nào để có được một chiến dịch như mong muốn và cách thu thập khách hàng với chiến dịch đó. Để làm được điều đó cần tuân thủ 4 bước.
Cách sử dụng biểu mẫu quảng cáo Linkedln để tìm khách hàng tiềm năng
Cách sử dụng biểu mẫu quảng cáo Linkedln để tìm khách hàng tiềm năng

Các bước tạo biểu mẫu quảng cáo LinkedIn

Bước 1: lựa chọn nội dung giá trị cung cấp cho đối tượng mục tiêu

Cách thức hoạt động của biểu mẫu quảng cáo trên LinkedIn là khi khách hàng nhấn vào nút có tính chất kêu gọi hành động từ quảng cáo, biểu mẫu gen của bạn nhanh chóng hiện ra với những thông tin đã được chọn lựa từ trước căn cứ theo hồ sơ LinkedIn của bạn. Vậy khách hàng sẽ không thể từ chối đề nghị nếu bạn có một hồ sơ tốt.
Các bước tạo biểu mẫu quảng cáo LinkedIn
Cách sử dụng biểu mẫu quảng cáo Linkedln để tìm khách hàng tiềm năng
Lưu ý khi thiết lập biểu mẫu dành cho khách hàng là cần đáp ứng được những thông tin quan trọng mà nhóm đối tượng của bạn quan tâm đến. Có như thế mới thực sự thu hút được họ. Bên cạnh đó, có thể sử dụng thêm những ưu đãi nhằm khuyến khích họ thực hiện hành động.

Bước 2: Chính thức bắt đầu quảng cáo LinkedIn

Khi đã có trong tay những ưu đãi, đây là lúc sẵn sàng cho việc tạo nên một chiến dịch LinkedIn của riêng bạn cùng với một biểu mẫu gen. Bắt đầu với việc tạo quảng cáo bạn có thể truy cập vào link: http://www.linkedin.com/advertising rồi nhấn vào nút Tạo quảng cáo. Lúc này, trang tổng Trình quản lý sẽ được mở ra để bạn có thể thực hiện thao tác Tạo chiến dịch.
Trên trang chủ LinkedIn của bạn, nhấp vào Làm việc và chọn Quảng cáo.
Trên trang tiếp theo, nhấp vào Tạo quảng cáo .
Tạo nút Tạo quảng cáo.
Khi trang tổng quan Trình quản lý chiến dịch LinkedIn mở ra, hãy nhấp vào Tạo chiến dịch .
Trên trang Chọn sản phẩm quảng cáo, hãy chọn Nội dung được tài trợ .
Chọn Nội dung được tài trợ trên trang Chọn sản phẩm quảng cáo.
Trên trang tiếp theo, bạn chọn mục tiêu của mình. Chọn Thu thập khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng biểu mẫu hình thức khách hàng tiềm năng của LinkedIn .
Chọn Thu thập khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng Biểu mẫu hình thức khách hàng tiềm năng của LinkedIn làm mục tiêu chiến dịch của bạn.
Bước tiếp theo là chọn định dạng quảng cáo . Bạn có thể chọn từ ba tùy chọn: hình ảnh bài viết hoặc liên kết, băng chuyền hoặc video . Định dạng cho chiến dịch quảng cáo LinkedIn của bạn tùy thuộc vào ngành và đối tượng mục tiêu của bạn.
Chọn một định dạng quảng cáo.

Bước 3: Tạo biểu mẫu dẫn đầu cho quảng cáo LinkedIn của bạn

Đây là bước tiếp theo sau khi bạn đã khởi tạo nội dung. Bạn cần lựa chọn lời kêu gọi hành động thể hiện cho mong muốn của mình đối với các thao tác của khách hàng để tạo biểu mẫu gen. Đồng thời lọc ra danh sách khách hàng tiềm năng từ chính chiến dịch này. Để bắt đầu, bạn nhấn vào Tạo mẫu biểu mẫu mới để điền các mô tả. Các thông tin nên được chứa đựng trong biểu mẫu gồm tên, số điện thoại và email là 3 trường cơ bản. Còn có những trường thông tin khác về địa chỉ, nơi làm việc,…
Chọn biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc nhấp vào Tạo mẫu biểu mẫu mới để tạo mẫu mới.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm một số câu hỏi mang tính chọn lọc để đảm bảo khách hàng phù hợp với mình. Khi đã hoàn tất nhấn vào bước tiếp theo và nhập vào đó một thông điệp để cảm ơn.
Thêm câu hỏi vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng của bạn.
Bước 4: Tiến hành lập mục tiêu, giá thầu và lịch chạy quảng cáo LinkedIn
Để chọn đối tượng mục tiêu, bạn có thể nhắm mục tiêu theo vị trí hay nhắm đối tượng từ một nhóm hoặc nhóm công ty trên LinkedIn. Khi đã chọn xong phải lưu lại các đối tượng đã chọn. Theo sau đó là bước cài đặt giá thầu, nếu là một chiến dịch thử nghiệm thì giá thầu nên bắt đầu ở mức 50 đôla theo ngày.
Chọn ngân sách hàng ngày, nhập giá thầu và chọn ngày bắt đầu cho chiến dịch của bạn.
Lưu ý, mức giá thầu này có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp với hiệu quả quảng cáo. Cuối cùng, hãy lập nên lịch trình cho chiến dịch với ngày bắt đầu, ngày kết thúc và tổng ngân sách. Trước khi bắt đầu chạy chiến dịch hãy kiểm tra lại một lần nữa.
Một chiến dịch quảng cáo LinkedIn thật đơn giản với 4 bước để bạn trải nghiệm. Việc bạn cần làm tiếp theo là sẵn sàng chờ đón khách hàng mục tiêu của mình.

Sử dụng phương pháp Flowchart để theo dõi thứ hạng từ khóa

Trong quá trình làm SEO, thứ hạng từ khóa chính là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Do đó, thứ hạng từ khóa phải luôn luôn được theo dõi và cập nhật. Có nhiều yếu tố ngăn cản bạn cập nhật từ khóa và phương pháp Flowchart là giải pháp để khắc phục tình trạng đó. Phương pháp này sẽ giúp cho việc theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn được tiện lợi hơn gấp nhiều lần.
Phương pháp sơ đồ để chẩn đoán giảm xếp hạng

Một số cách kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng thủ công

Trước khi có sự trợ giúp của các công cụ ra đời, người làm SEO thường vẫn dùng một số cách thủ công để kiểm tra thứ hạng từ khóa như:
 Kiểm tra bằng cách sử dụng trình ẩn danh của Google Chrome:
Để thực hiện được thao tác này, bạn phải đảm bảo mình đã đăng xuất hoàn toàn khỏi tài khoản cá nhân của bạn. Tìm kiếm các từ khóa mà bạn muốn đo lường bạn sẽ nhanh chóng thấy được vị trí của từ khóa đó nằm ở đâu.
– Sử dụng công cụ Xem trước quảng cáo do Google cung cấp:
Muốn tìm được vị trí thứ hạng của bạn tại một địa điểm cụ thể, chỉ cần thiết lập vị trí địa lý của chính mình là bạn đã có thể kiểm tra được.
Ngoài ra, còn có thể kiểm tra từ khóa với Crosscheck. Với cách này, bạn kiểm tra bằng hình thức bật toàn bộ URL và xem nơi bạn đang được xếp hạng. Hay thậm chí có thể kiểm tra chéo với các công cụ đặc biệt của riêng bạn.

Dùng Google Search Console để khám bệnh web như thế nào?

Google Search Console được đánh giá là một công cụ hữu ích để chẩn đoán cho website. Công cụ cho phép bạn điều hướng tác vụ đến phương pháp thủ công. Thao tác này cho phép bạn phát hiện được những liên kết bất thường vẫn đang trỏ đến và ảnh hưởng đến trang web của bạn.
Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra được những nội dung nào có chất lượng thấp trên web mà vẫn chưa được xử lý. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với trình khám phá liên kết Moz. Khi đó, bạn sẽ có thể kiểm tra được những liên kết nào được gửi đến và xem điểm số thư rác. Tìm thấy các vấn đề trên website của mình điều bạn nên làm tiếp theo là có những giải pháp để gỡ bỏ những sai sót này.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa

Thứ hạng từ khóa có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi hàng loạt các yếu tố như
-Thứ nhất: Do cập nhật thuật toán của Google.
Thuật toán luôn luôn thay đổi, diễn ra mọi lúc mọi nơi thậm chí là hai lần trong một ngày. Khi đó sẽ ảnh hưởng không ít đến thứ hạng từ khóa của bạn. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng Moz để có được danh sách bản cập nhật thuật toán theo thời gian sao cho đảm bảo được thứ hạng từ khóa của bạn.
– Thứ hai: Do trang web của bạn có nhiều biến đổi.
Có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra với việc thay đổi trang web mà bạn khó có thể kiểm soát được khi bạn không phải là người duy nhất có quyền truy cập vào web. Kể cả hỗ trợ kỹ thuật cho bạn cũng có thể truy cập vào một cách nhanh chóng và vô tình gây nên một số thay đổi. Việc này có ảnh hưởng không ít đến xếp hạng cả trang web.
Hiểu được giá trị của xếp hạng từ khóa cùng với các yếu tố ảnh hưởng. Bạn nên thường xuyên theo dõi thứ hạng từ khóa và cập nhật tình trạng này bằng các công cụ đã nêu trên để luôn có được thứ hạng tốt nhất.